Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc (Tái Bản 2022) Full PDF Đọc Online Ebook

Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () được viết bởi tác giả OST Solutions, bàn về chủ đề Tâm lý – Kỹ năng sống. Hãy cùng The BCR đọc hết quyển sách này bằng cách tải file PDF free nhé!.

Quyển sách Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () được nhà xuất bản NXB Phụ Nữ Việt Nam phát hành
2022 .

Bạn đang xem: Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () PDF

TẢI SÁCH PDF NGAY
✅ Tác giả ✅ OST Solutions
✅ Nhà xuất bản ✅ NXB Phụ Nữ Việt Nam
✅ Ngày xuất bản
2022
✅ Số trang
190
✅ Loại bìa ✅ Bìa Mềm
✅ Trọng lượng
200 gram
✅ Người dịch
Nhóm Nomudas

Download ebook Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () PDF

Tải sách Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () PDF ngay tại đây

TẢI SÁCH PDF NGAY

Review sách Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc ()

Hình ảnh bìa sách Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc ()

Đang cập nhật…

Nội dung sách Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc ()

Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc ()
Trong những năm gần đây, việc phải kéo dài thời gian làm việc trở thành một vấn đề xã hội của Nhật Bản. Vì thế, việc “cải cách phương pháp làm việc” nhằm giảm bớt thời gian thêm giờ trở nên cấp thiết. Tuy nhiên, không vì thế màgây ảnh hưởng xấu đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.Do đó, nhiều công ty đã bắt đầu áp dụng các cơ chế nhằm làm nâng cao năng suất làm việc của nhân viên. Nói cách khác là giúp nhân viên làm việc thông minh hơn.Theo tài liệu của OECD (Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế), trong năm 2015 năng suất của lao động Nhật Bản trên một đơn vị thời gian là 42.1$, tương đương với 60% của người Mỹ. Nhật Bản chỉ được xếp khá thấp ở vị trí 20 trong số tổng 35 quốc gia trong bảng xếp hạng của OECD.Quãng thời gian trước và sau chiến tranh, hãng xe hơi Toyota luôn trong nằm trong tình trạng khó khăn trong kinh doanh, nhưng với phương thức sản xuất Toyota bao gồm: “Just in time”, “tự động hoá”, “phương thức Kanban”, “Kaizen”…họ đã nâng cao được năng suất.Chính nhờ những nỗ lực hàng ngày để xây dựng cơ chế nâng cao năng suất, Toyota trở thành một trong những doanh nghiệp toàn cầu đại diện cho Nhật Bản, và có thể sánh vai các doanh nghiệp lớn trên thế giới.Những người làm việc ngoài ngành sản xuất hay trong doanh nghiệp vừa mà nhỏ có lẽ sẽ có suy nghĩ “vì chúng tôi không phải là một doanh nghiệp lớn như Toyota nên năng lực có hạn”.Tuy nhiên, ngay cả đối với những người làm việc trong văn phòng hay ngành dịch vụ, ngành bán lẻ, ngành xây dựng…, việc nâng cao năng suất là một thách thức rất lớn. Nếu không tìm ra một phương pháp hiệu quả, họ sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì công việc kinh doanh.Ngay cả với mức độ cá nhân, nếu tiếp tục làm việc với năng suất thấp sẽ không thể nâng cao thành quả như mình mong muốn và sẽ dần bị đồng nghiệp bỏ xa. Hơn nữa, thời gian dành cho công việc thực sự mình muốn làm sẽ bị giảm đi.Ngược lại, nếu có thể tiến hành công việc với hiệu suất cao, sẽ có thể dễ dàng đưa ra thành quả. Hơn hết, tình trạng làm thêm giờ trong trạng thái uể oải sẽ không còn, chúng ta sẽ có thêm thời gian để thử thách với những công việc ở mức độ cao hơn. Thời gian cho sở thích cá nhân, gia đình, học tập cho tương lại cũng tăng lên, nhờ đó khả năng thăng tiến cũng cao hơn.Tại Toyota, dữ liệu cho thấy để sản xuất một chiếc xe hơi chỉ mất 57-58 giây. Mặt khác, lợi nhuận thuần công ty đạt đến 1831 tỷ yên (tính tại thời điểm tháng 3 năm 2017).Đương nhiên, không phải ngay từ đầu Toyota có thể sản xuất với năng suất cao như vậy. Trong bối cảnh đó, đã sinh ra những “thói quen” được thực hiện từng ngày bởi nhân viên Toyota.Tuy nhiên, những thói quen này không đơn thuần chỉ là “thao tác” giúp nâng cao chất lượng và tốc độ công việc. Bởi nếu chỉ nâng cao chất lượng và tốc độ bao nhiêu đi nữa lại làm phát sinh một vấn đề mới thì sẽ không có ý nghĩa, và nếu chỉ đơn thuần là thao tác thì chỉ cần dậy cho robot cũng có thể thực hiện.Những thói quen thực hiện được tại Toyota là không chỉ giúp nâng cao tính sản xuất mà còn phải sản sinh ra “giá trị gia tăng”. Tại công xưởng Toyota, những suy nghĩ, bí quyết, cơ chế, hệ thống đào tạo con người được tích luỹ qua thời gian và được gọi dưới tên “Phương thức Toyota”. Đây chính là “trí tuệ” được nuôi dưỡng trong công xưởng sản xuất, và thực hiện hàng ngày như những thói quen tại nơi làm việc chứ không phải là lý luận xuông trên giấy tờ.Chính trong những “thói quen” đã được thừa kế liên tục từ cấp trên đến cấp dưới, từ người đi trước đến người sau, chẳng phải là những gợi ý giúp nâng cao hiệu quả công việc, sản sinh “giá trị gia tăng”? Khi ý thức được vấn đề này, chúng tôi đã quyết định viết ra cuốn sách này.Khi bạn nghĩ rằng “Tôi muốn làm việc với năng suất cao hơn” “Tôi muốn có một nhóm có thể nâng cao giá trị gia tăng cao hơn” thì chúng tôi chắc chắn rằng những phương pháp tư duy, cơ chế, cách tiến hành công việc mà Toyota đang thực hiện như một thói quen sẽ trở thành một nguồn tham khảo hữu ích.Tuy nhiên, nếu phân tích quá trình sản xuất xe hơi sẽ có nhiều nguyên lý – nguyên tắc có thể ứng dụng rộng rãi cho các ngành nghề khác.Trong trường hợp công xưởng sản xuất, mỗi nhân viên đều vắt óc suy nghĩ để phấn đấu từng ngày “phải sản xuất ra chiếc xe tốt hơn”. Khi đó, không liên quan đến quy mô doanh nghiệp, họ sẽ tự giác duy trì “thói quen” như được kết tinh từ trí tuệ trong công xưởng.Cuốn sách “Những thói quen tại Toyota” mà tôi sẽ giới thiệu trong cuốn sách này không chỉ được áp dụng tại Toyota. Đây là những nguyên lý – nguyên tắc có tính phổ biến có thể áp dụng bất kể ngành nghề hay bất kỳ doanh nghiệp nào.Không chỉ những người làm việc tại công xưởng sản xuất, tôi tự tin đấy là những bí quyết phương pháp tư duy ngay cả đối với những người làm việc văn phòng.Thực tế, tại những doanh nghiệp được chỉ đạo từ các nhà tư vấn OJT Solutions xuất thân tại Toyota không chỉ là nơi sản xuất trong nước, mà còn doanh nghiệp bán lẻ, xây dựng, tiền tệ, bảo hiểm, buôn bán, dịch vụ (cơ quan y tế, trang bị phúc lợi, khách sạn…). Rộng rãi hơn là những doanh sản xuất nước ngoài. Chúng tôi đang nâng cao thành quá to lớn của mình trên nhiều khu vực, ngành nghề, nghề nghiệp. Rõ ràng đây không phải bí quyết, phương pháp tư duy chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn như Toyota.Tuy nhiên, trong loạt sách đã ra mắt trước đây, chúng tôi đã giới thiệu nhiều thói quen như: “7 lãng phí” “5S: Sàng lọc – Sắp xếp – Dọn dẹp – Sạch sẽ – Tuân thủ” “5 lần hỏi tại sao”…nên trong cuốn sách sẽ được lược bỏ. Về những câu chuyện cũ sẽ được tóm tắt ngắn gọn, thay vào đó chúng tôi sẽ tập trung vào những thói quen phù hợp với hiện tại. Thêm vào đó, nếu bạn kết hợp cuốn sách này với cuốn “Tổng thể về cơ bản công việc tại Toyota” (Kadokawa), tôi nghĩ bạn sẽ hiểu sâu hơn nội dung liên quan đến thói quen tại ToyotaNếu nội dung cuốn sách này có ích cho việc nâng cao năng suất, giúp công việc của bạn suôn sẻ hơn thì với chúng tôi không có gì hạnh phúc hơn.OJT SOLUTIONS

Mua sách Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () ở đâu

Bạn có thể mua sách Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () tại đây với giá

85.260 đ
(Cập nhật ngày 30/11/2022 )

Tìm kiếm liên quan

Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () PDF

Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () MOBI

Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () OST Solutions ebook

Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () EPUB

Thói Quen Của Toyota – Nghệ Thuật Nâng Cao Năng Suất Công Việc () full

Tìm hiểu thêm
Tâm lý – Kỹ năng sống
Giải pháp OST
nhà xuất bản phụ nữ việt nam

2022

190

bìa mềm

200

Yemu Group

Thói quen Toyota – Nghệ thuật cải thiện năng suất (Ren. 2022)

Trong những năm gần đây, thời gian làm việc kéo dài đã trở thành một vấn đề xã hội ở Nhật Bản. Vì vậy, cần phải “cải cách cách làm việc” để giảm thời gian làm thêm giờ. Tuy nhiên, điều này sẽ không tác động tiêu cực đến doanh thu và lợi nhuận của công ty.
Do đó, nhiều công ty đã bắt đầu áp dụng các cơ chế để tăng năng suất của nhân viên. Nói cách khác, giúp nhân viên làm việc thông minh hơn.
Theo tài liệu của OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế), năng suất mỗi giờ của người lao động Nhật Bản là 42,1 USD vào năm 2015, tương đương với 60% người Mỹ. Trong bảng xếp hạng của OECD, Nhật Bản đứng thứ 20 trong số 35 quốc gia.
Trước và sau chiến tranh, Toyota lâm vào tình thế khó khăn về hoạt động, nhưng các phương thức sản xuất của Toyota bao gồm: “Just-in-Time”, “Automation”, “Method” Kanban, “Kaizen”… đã tăng năng suất.
Chính nhờ những nỗ lực hàng ngày nhằm xây dựng các cơ chế để tăng năng suất, Toyota đã trở thành một trong những công ty toàn cầu đại diện cho Nhật Bản, có thể cạnh tranh với các tập đoàn lớn nhất thế giới.
Những người làm việc bên ngoài lĩnh vực sản xuất hoặc trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể có ý nghĩ này: “Bởi vì chúng tôi không phải là một công ty lớn như Toyota, khả năng của chúng tôi có hạn”.
Tuy nhiên, tăng năng suất là một thách thức rất lớn ngay cả với những người làm văn phòng hay dịch vụ, bán lẻ, xây dựng, v.v. Nếu họ không tìm được cách làm hiệu quả, họ sẽ khó có thể tiếp tục kinh doanh.
Ngay cả trên phương diện cá nhân, nếu bạn tiếp tục làm việc không hiệu quả, bạn sẽ không thể cải thiện điểm số của mình như mong muốn và dần dần sẽ bị đồng nghiệp bỏ lại phía sau. Ngoài ra, dành ít thời gian hơn cho công việc chúng ta thực sự muốn làm.
Ngược lại, nếu công việc có thể được thực hiện một cách hiệu quả, nó sẽ dễ dàng tạo ra kết quả. Quan trọng nhất, tình trạng giảm làm thêm giờ sẽ không còn nữa, và chúng ta sẽ có nhiều thời gian hơn để thử thách những công việc cấp cao hơn. Nhiều thời gian hơn cho sở thích cá nhân, gia đình, nghiên cứu trong tương lai, và do đó cơ hội thăng tiến cao hơn.
Tại Toyota, các số liệu cho thấy chỉ mất 57-58 giây để sản xuất một chiếc ô tô. Mặt khác, lợi nhuận ròng của công ty đạt 1.831 tỷ yên (tính đến tháng 3/2017).
Tất nhiên, Toyota không thể tạo ra năng suất như vậy ngay từ đầu. Trong trường hợp này, nhân viên Toyota phát triển “thói quen” ngày này qua ngày khác.
Tuy nhiên, những thói quen này không chỉ là “thao tác” giúp nâng cao chất lượng và tốc độ làm việc. Bởi đơn giản việc tối đa hóa chất lượng và tốc độ tạo ra những vấn đề mới thì cũng chẳng có ý nghĩa gì, nếu chỉ là thao tác thì chỉ dạy cho robot làm.
Những thói quen được Toyota thực hiện không chỉ giúp tăng năng suất mà còn tạo ra “giá trị gia tăng”. Tại các nhà máy của Toyota, ý tưởng, công nghệ, cơ chế và hệ thống của mọi người được tích lũy theo thời gian, được gọi là “Phương thức Toyota”. Đây là “trí tuệ” được trau dồi trong nhà máy, được tôi luyện hàng ngày như một thói quen trong công việc chứ không phải trên giấy tờ.
Những “thói quen” liên tục được kế thừa từ cấp trên sang cấp dưới, từ người tiền nhiệm đến cấp dưới không phải là những gợi ý giúp nâng cao hiệu quả công việc và tạo ra “giá trị gia tăng”. ? Với suy nghĩ này, chúng tôi quyết định viết cuốn sách này.
Khi bạn nghĩ rằng “Tôi muốn làm việc với năng suất cao hơn” “Tôi muốn một đội có thể tạo ra giá trị gia tăng”, chúng tôi chắc chắn rằng cách suy nghĩ, cơ chế, cách làm của Toyota sẽ trở thành một thói quen. tài liệu tham khảo hữu ích.
Nhưng nếu bạn phân tích quy trình sản xuất một chiếc ô tô, sẽ có rất nhiều nguyên tắc – những nguyên tắc có thể được áp dụng rộng rãi cho các ngành công nghiệp khác.
Về phía nhà máy, mỗi người lao động đang miệt mài suy nghĩ và cố gắng “làm ra những chiếc xe tốt hơn” từng ngày. Khi đó, dù doanh nghiệp có quy mô như thế nào, họ cũng sẽ có ý thức duy trì “thói quen” thông thái của nhà máy.
Cuốn sách Những thói quen của Toyota, mà tôi sẽ đề cập trong cuốn sách này, không chỉ dành cho Toyotas. Đây là những nguyên tắc – những nguyên tắc chung có thể áp dụng cho bất kỳ ngành nghề nào hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào.
Không chỉ những người làm việc trong nhà máy, tôi tin ngay cả những người làm việc văn phòng, đây là những bí mật của lối suy nghĩ.
Trên thực tế, OJT Solutions của Toyota không chỉ là một nhà sản xuất trong nước mà còn bao gồm cả các doanh nghiệp bán lẻ, xây dựng, tiền tệ, bảo hiểm, thương mại và dịch vụ (tổ chức y tế, cơ sở phúc lợi, khách sạn, v.v.) trong số các doanh nghiệp hướng tới tư vấn. Rộng hơn là các nhà sản xuất nước ngoài. Chúng tôi đã phát triển thành sự vĩ đại của mình trong nhiều khu vực, ngành và nghề. Rõ ràng, không có gì bí mật, chỉ một công ty lớn như Toyota mới có cách nghĩ này.
Tuy nhiên, trong loạt sách trước của mình, chúng tôi đã giới thiệu rất nhiều thói quen, chẳng hạn như: “7 điều lãng phí” “5S: Sắp xếp-Tổ chức-Sạch sẽ-Sạch sẽ-Quan sát” “5 Hỏi các vì sao” … nên quyển này lược bỏ nó. Những câu chuyện cũ sẽ được tóm tắt ngắn gọn, thay vào đó chúng ta sẽ tập trung vào những thói quen phù hợp với hiện tại. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp cuốn sách này với cuốn sách “Những nguyên tắc cơ bản về công việc của Toyota” (Kadokawa), tôi nghĩ bạn sẽ hiểu rõ hơn về thói quen của Toyota.
Chúng tôi không thể hạnh phúc hơn nếu nội dung của cuốn sách này hữu ích để tăng năng suất của bạn và làm cho công việc của bạn trôi chảy hơn.
Giải pháp OJT

Giá đặc biệt
85.260 VND

2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *